Thursday 20 July 2017

บาร์เคลย์ ธนาคาร แซมเบีย Forex อัตรา


บริการธนารักษ์บาร์เคลย์ธนาคารแห่งแซมเบียมีฟังก์ชัน Treasury แบบมืออาชีพโดยมีทีมขายเฉพาะเพื่อช่วยลูกค้าในทุกความต้องการของ Treasury Barclays Bank of Zambia ซึ่งมีการเชื่อมโยงระดับโลกและระดับภูมิภาคให้บริการด้านธนารักษ์ระดับโลกและผลิตภัณฑ์จากวานิลลาไปจนถึงโครงสร้างการค้าที่ซับซ้อนซึ่งครอบคลุมถึงอัตราแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศอัตราดอกเบี้ยและสินค้าโภคภัณฑ์ เพื่อช่วยลูกค้าในการวางแผนธุรกิจและการตัดสินใจในแต่ละวันธนาคาร Barclays Bank of Zambia Treasury จะเผยแพร่ข้อมูลทางเศรษฐกิจต่อไปนี้: การปรับปรุงเศรษฐกิจรายวันทีมงาน Treasury จะส่งการอัพเดททางเศรษฐกิจเป็นประจำทุกวันซึ่งครอบคลุมกิจกรรมตลาดแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศในประเทศอัตราดอกเบี้ยและสภาพคล่องในตลาด . การปรับปรุงยังครอบคลุมความเห็นแลกเปลี่ยนระหว่างประเทศและสินค้าโภคภัณฑ์โดยเฉพาะอย่างยิ่งทองแดงและน้ำมัน รายงานการวิจัยทางเศรษฐกิจเป็นระยะ Barclays Bank มีทีมงานนักเศรษฐศาสตร์ในภูมิภาคซึ่งมีรายงานทางเศรษฐกิจเป็นระยะ ๆ ครอบคลุมเหตุการณ์ทั่วโลกเศรษฐกิจในภูมิภาครวมถึงประเทศแซมเบีย ลูกค้ายังสามารถเข้าถึงข้อมูลการวิจัยเฉพาะทางผ่านแพลตฟอร์มการซื้อขายแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศแบบออนไลน์ที่เรียกว่า BARX ผลิตภัณฑ์และบริการธนาคารมีผลิตภัณฑ์แลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศแก่ลูกค้าซึ่งครอบคลุมสกุลเงินหลักทั่วโลกทั้งหมด ธนาคารทำธุรกรรมปริวรรตเงินตราต่างประเทศแบบจุดและแบบต่อเนื่อง รายได้คงที่ผลิตภัณฑ์ Treasury ให้บริการลูกค้าด้วยผลิตภัณฑ์ตราสารหนี้เช่นตั๋วเงินคลังพันธบัตรและเงินฝากประจำในสกุลเงินต่างๆ ผลิตภัณฑ์เพื่อการบริหารความเสี่ยงธนาคารมีผลิตภัณฑ์การบริหารความเสี่ยงจำนวนหนึ่งเพื่อช่วยลูกค้าในการป้องกันความเสี่ยงหรือเป็นกลยุทธ์การลงทุน ผลิตภัณฑ์ครอบคลุม: โซลูชั่นป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนซึ่งครอบคลุมผลิตภัณฑ์ป้องกันความเสี่ยงจากวานิลลาไปจนถึงโครงสร้างผลิตภัณฑ์ทางการค้าที่มีความซับซ้อนเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า อัตราดอกเบี้ยผลิตภัณฑ์เพื่อการบริหารความเสี่ยงที่ครอบคลุมการป้องกันความเสี่ยงและการแก้ปัญหาการลงทุนที่ปรับเปลี่ยนตามความเสี่ยงของลูกค้าแต่ละรายหรือกลยุทธ์การลงทุน โภคภัณฑ์ป้องกันความเสี่ยงที่ครอบคลุมการป้องกันความเสี่ยงของการเคลื่อนไหวของราคาสินค้าโภคภัณฑ์ แพลตฟอร์มการเทรดดิ้งอิเล็กทรอนิกส์ Barclays Bank of Zambia ยังให้บริการลูกค้าด้วยแพลตฟอร์มการค้าอิเล็กทรอนิกส์ระดับโลกที่เรียกว่า BARX ซึ่งลูกค้าสามารถใช้เพื่อทำธุรกรรมที่เกี่ยวกับการแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศได้แบบเรียลไทม์ BARX ยังให้ข้อมูลการตลาดของสกุลเงินและสินค้าโภคภัณฑ์ต่างๆเช่นทองแดงและน้ำมันหน้าจอพิมพ์พิมพ์เครื่องนุ่งห่มพิมพ์เป็นวิธีที่พิสูจน์แล้วในการผลักดันยอดขายสร้างการรับรู้แบรนด์และพนักงานที่มีประสบการณ์อย่างมืออาชีพ ร้านของเรามีทั้งแบบอัตโนมัติและแบบกดด้วยตนเอง การกดแบบอัตโนมัติช่วยให้เราสามารถผลิตเสื้อได้หลายพันชิ้นในเวลาที่ต้องใช้เวลามากที่สุดในการจัดร้านค้าท้องถิ่นหรือการดำเนินงานของโรงรถ การกดด้วยมือของเราช่วยให้เราสามารถผลิตกระบวนการพิมพ์และสถานที่ต่างๆได้อย่างหลากหลายเช่นฟอยล์โลหะแวววาวเรืองแสงในที่มืดการพิมพ์พัฟแขนเสื้อแบบกำหนดเองแท็กผ้ากระเป๋าและอื่น ๆ ไม่ว่าคุณต้องการผ้าพิมพ์หน้าจอสักกี่หรือหลายพันหน้าคุณภาพการบริการและความสามารถของ 8220warehouse ของเราในฟิลด์ผลไม้เล็ก ๆ 8221 จะทำให้เราเป็นเครื่องพิมพ์ตัวสุดท้ายที่คุณเลือก เย็บปักถักร้อยเย็บปักถักร้อยเพิ่มองค์ประกอบพรีเมี่ยมให้กับแบรนด์และรูปลักษณ์มืออาชีพให้กับ บริษัท เย็บปักถักร้อยไม่ได้สร้างขึ้นเท่ากัน การแปลงโลโก้เข็มหัวข้อการสนับสนุนและตัวเครื่องสามารถสร้างความแตกต่างระหว่างแพทช์ที่น่าเกลียดหรือโลโก้ที่สวยงาม ร้านของเราใช้วัสดุพรีเมี่ยม digitizers ผู้เชี่ยวชาญและเครื่องเย็บปักถักร้อยหลายชั้นอุตสาหกรรมเพื่อส่งมอบงานเย็บปักถักร้อยคุณภาพแบรนด์ จากผ้าลินินที่ละเอียดอ่อนถึงแจ็คเก็ตหนังมอเตอร์ไซค์และทุกอย่างในระหว่างการจัดการงานหรือปริมาณ แบนเนอร์แอ็คชันแบนเนอร์อื่น ๆ , สัญญาณโจร, ธง, แม่เหล็กและอื่น ๆ แบนเนอร์เป็นวิธีที่ยอดเยี่ยมในการเปลี่ยนรั้วเป็นป้ายโฆษณา เรามีป้ายกลางแจ้งในเกือบทุกมิติด้วย hems เชื่อมความร้อน, grommets, paracord และกระเป๋าขั้ว แบนเนอร์ของเราสร้างขึ้นเพื่อใช้งานได้อย่างน่ามหัศจรรย์โชคดีที่เรานำเสนอผลิตภัณฑ์อื่น ๆ เพื่อให้คุณกลับมา สายผลิตภัณฑ์อื่น ๆ ของเราประกอบด้วย แต่ไม่ จำกัด เฉพาะปากกานามบัตรใบปลิวที่แขวนประตูไปรษณีย์และผลิตภัณฑ์ส่งเสริมการขายอื่น ๆ อีกกว่า 800,000 รายการและสิ่งพิมพ์ We8217ve ถูกเรียกว่า 8220one stop shop8221 ในตอนท้ายของวันผลิตภัณฑ์ของเรามีทั้งหมดนี้เพื่อช่วยในการสร้างธุรกิจและเชื่อมต่อกับลูกค้ามากขึ้น ยินดีต้อนรับสู่ Neighborhood ตั้งอยู่ที่เมือง Plant City รัฐฟลอริดาเป้าหมายของเราคือทำให้คุณรู้สึกยินดีในขณะที่ทำให้ขั้นตอนการวางแนวคิดโลโก้หรือแบรนด์ของคุณในสิ่งที่คุณคิดได้ง่ายขึ้น รัฐบาลของสาธารณรัฐแซมเบีย (GRZ) แสวงหาการลงทุนจากต่างประเทศผ่านสำนักงานพัฒนาประเทศแซมเบีย (ZDA) ซึ่งก่อตั้งขึ้นในเดือนมกราคม 2550 โดยผ่านการรวมการส่งเสริมการค้าและการลงทุนเป็นจำนวนมาก เป็นแหล่งข้อมูลแบบครบวงจรสำหรับนักลงทุนต่างชาติที่สนใจแซมเบีย กฎหมายสำคัญที่มีผลต่อการลงทุนในแซมเบีย ได้แก่ : พระราชบัญญัติหน่วยงานพัฒนาแห่งประเทศแซมเบียประจำปี 2549 ซึ่งมีข้อเสนอที่หลากหลายในรูปแบบของการให้สิทธิยกเว้นและสัมปทานแก่ บริษัท พระราชบัญญัติความร่วมมือภาครัฐและเอกชน (PPP) ของปีพ. ศ. 2552 ซึ่งจัดตั้งหน่วยงาน PPP ภายใต้กระทรวงการคลังและแผนยุทธศาสตร์แห่งชาติเพื่อส่งเสริมและอำนวยความสะดวกโครงการโครงสร้างพื้นฐานที่ได้รับการสนับสนุนโดยเอกชนและการให้บริการทางสังคมอย่างมีประสิทธิภาพ GRZ ได้วางแผนที่จะผสานหน่วยงานพัฒนาแห่งแซมเบียและหน่วย PPP เพื่อจัดตั้งคณะกรรมการพัฒนาอุตสาหกรรมภายใต้กระทรวงพาณิชยกรรมการค้าและอุตสาหกรรมเพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศ ความคืบหน้าเกี่ยวกับโครงการที่นำมาสู่หน่วย PPP หยุดชะงักหลังจากการเลือกตั้งของรัฐบาลหน้าใหม่รักชาติ (PF) ในเดือนกันยายน 2011 พระราชบัญญัติ บริษัท 1994 ซึ่งควบคุมการลงทะเบียนของ บริษัท ในแซมเบีย ในปีพ. ศ. 2555 มีการเสนอการเปลี่ยนแปลงพระราชบัญญัติ บริษัท ซึ่งอาจกำหนดข้อกำหนดเกี่ยวกับการแปรสภาพจากศูนย์ถึงร้อยละห้าสิบเอ็ดของ บริษัท ที่ลงทุนต่างชาติขึ้นอยู่กับขนาดของการลงทุน การแก้ไขใด ๆ ในพระราชบัญญัติ บริษัท จะยังอยู่ในร่าง สิ่งจูงใจทั่วไปสำหรับนักลงทุนในภาคต่างๆมีอยู่ในกฎหมายต่างๆซึ่งควบคุมการสรรพากร Zambia (ZRAA) ได้แก่ กฎหมายศุลกากรและสรรพสามิตพระราชบัญญัติภาษีเงินได้ปีพ. ศ. 2509 และพระราชบัญญัติภาษีมูลค่าเพิ่มปีพ. ศ. 2538 พระราชบัญญัติการจ้างงาน Cap 268, Zambiarsquos กฎหมายการจ้างงานขั้นพื้นฐานที่กำหนดเงื่อนไขการจ้างงานขั้นต่ำที่กำหนดไว้ พระราชบัญญัติการอพยพและการเนรเทศออกนอกประเทศ Cap 123 ซึ่งกำหนดการเข้าและถิ่นที่อยู่ในแซมเบียของผู้มาเยือนชาวต่างชาติและผู้อพยพ ระบบการพิจารณาคดีแซมเบียมีประวัติอันยาวนานในการรักษาความศักดิ์สิทธิ์ของสัญญา กระบวนการยุติธรรมมีความยาวและไม่มีประสิทธิภาพ ผู้พิพากษาหลายคนขาดประสบการณ์ในเรื่องการค้า ไม่มีความแตกต่างระหว่างกฎหมายต่างประเทศกับนักลงทุนต่างชาติในแซมเบียแม้ว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงพระราชบัญญัติ บริษัท ซึ่งอาจสร้างความแตกต่างดังกล่าวได้ในปี 2555 นักลงทุนมีอิสระที่จะลงทุนในภาคธุรกิจใด ๆ ในระบบเศรษฐกิจและมีสิทธิได้รับสิ่งจูงใจที่ได้รับจาก ZDA พระราชบัญญัติปี 2549 (กล่าวในรายงานฉบับนี้) ธุรกิจแซมเบียบ่นรัฐบาลบางครั้งให้การตั้งค่าภาษีของ บริษัท ต่างชาติที่ไม่สามารถใช้ได้กับ บริษัท ในแซมเบียในสายธุรกิจเดียวกัน ในกระบวนการแปรรูปรัฐวิสาหกิจนักลงทุนต่างชาติมีสิทธิ์ประมูล บริษัท ของรัฐ นอกจากนี้ Zambians ยังอาจลงทุนในตลาดหุ้น Lusaka โดยปราศจากข้อ จำกัด และในข้อตกลงที่เทียบเท่ากับ Zambians ที่ได้รับ ขอให้หา บริษัท ที่ขอใบอนุญาตหรือสัมปทานหรือนักลงทุนที่เสนอราคาสำหรับ บริษัท เอกชนที่จะหาคู่ค้าในท้องถิ่นแม้ว่าจะไม่เป็นที่ชัดเจนว่าภาระผูกพันดังกล่าวจะถูกชั่งน้ำหนักอย่างไรเมื่อมีการตัดสินใจเกี่ยวกับใบอนุญาตโดย ZDA คณะกรรมการ ZDA จะเฝ้าดูการลงทุนทั้งหมดที่มีการขอรับแรงจูงใจและมักตัดสินใจภายใน 30 วัน บทวิจารณ์จะปรากฏเป็นประจำและไม่มีการเลือกปฏิบัติและผู้สมัครมีสิทธิที่จะอุทธรณ์คำตัดสินของคณะกรรมการลงทุน คณะกรรมการ ZDA ประกอบด้วยสมาชิก 16 คนรวมทั้งตัวแทนจากภาครัฐและภาคเอกชน การลงทุนอาจต้องผ่านการตรวจสอบเพื่อกำหนดภาคหรือมูลค่าและการจัดเก็บเป็นสิ่งจำเป็น การสมัครลงทุนต้องเป็นไปตามกลไกการตรวจคัดกรองเพื่อพิจารณาว่า: ในแง่ใดการลงทุนที่เสนอจะช่วยสร้างการจ้างงานและการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ระดับที่โครงการมีการส่งออกมุ่งเน้นผลกระทบต่อการลงทุนที่เสนอไว้ มีต่อสิ่งแวดล้อมและเมื่อจำเป็นมาตรการที่เสนอเพื่อรับมือกับผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมที่ไม่พึงประสงค์ตามพระราชบัญญัติการคุ้มครองสิ่งแวดล้อมและการควบคุมมลพิษความเป็นไปได้ในการถ่ายทอดเทคโนโลยีและข้อพิจารณาอื่นใดที่คณะกรรมการพิจารณาเห็นสมควร ผลที่เป็นไปได้ของการทบทวนอาจเป็นข้อห้ามหรือการกำหนดข้อกำหนดเพิ่มเติมโดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเกิดปัญหาสิ่งแวดล้อมขึ้น ความเห็นโดยทั่วไปจะแล้วเสร็จในเวลาที่เหมาะสม นักลงทุนอาจจะยื่นคำร้องต่อรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังและแผนงานแห่งชาติภายในสิบสี่วันนับ แต่วันที่ได้รับการวินิจฉัยของคณะกรรมการ ภายในสามสิบวันนับ แต่วันที่ได้รับอุทธรณ์รัฐมนตรีอาจยืนยันยักยอกหรือแก้ไขคำวินิจฉัยของคณะกรรมการก็ได้ นักลงทุนไม่พอใจกับการตัดสินใจของรัฐมนตรีอาจภายในสามสิบวันขอให้ศาลสูงแซมเบียคัดค้านคำตัดสิน ไม่มีรายงานเชิงลบใด ๆ ที่ได้รับจาก บริษัท สหรัฐฯเกี่ยวกับกระบวนการนี้ พระราชบัญญัติ ZDA ไม่เลือกปฏิบัติต่อนักลงทุนต่างชาติและทุกภาคส่วนจะเปิดให้นักลงทุนทั้งในประเทศและต่างประเทศ คณะกรรมการการเพิ่มขีดความสามารถด้านเศรษฐกิจของ Citizensrsquo กำลังทำงานร่วมกับหน่วยงานจัดซื้อจัดจ้างของแซมเบียในการดำเนินการจัดหาพิเศษซึ่งจะสนับสนุน บริษัท ในแซมเบียและเป็นเจ้าของกิจการ ตารางต่อไปนี้แสดงตำแหน่งที่ GRZ จัดอยู่ในดัชนีต่างๆที่เกี่ยวกับการเปิดกว้างสำหรับการลงทุนจากต่างประเทศที่จัดทำโดยหน่วยคิดและองค์กรอื่น ๆ รวมถึง Millennium Challenge Corporation (MCC): นโยบายการแปลงและโอนเงินไม่มีข้อ จำกัด ในการแปลงหรือโอนเงินที่เกี่ยวข้องกับ การลงทุน (รวมทั้งการโอนเงินลงทุนรายได้การชำระคืนเงินกู้และการชำระค่าเช่า) เข้าสู่สกุลเงินที่ใช้งานได้อย่างเสรีและอัตราการหักบัญชีตามกฎหมาย นักลงทุนมีอิสระในการส่งเงินลงทุนไปต่างประเทศรวมถึงการจ่ายเงินปันผลค่าจัดการดอกเบี้ยผลกำไรค่าธรรมเนียมทางเทคนิคและค่าสิทธิ ชาวต่างชาติสามารถโอนเงินค่าจ้างที่ได้รับในแซมเบียได้โดยไม่ยาก ไม่มีการควบคุมการแลกเปลี่ยนในแซมเบียสำหรับทุกคนที่ทำธุรกิจเป็นทั้งถิ่นที่อยู่หรือนอกประเทศ นอกจากนี้ไม่มีข้อ จำกัด ในการทำธุรกรรมที่ไม่ใช่เงินสด การแปลงสกุลเงินต่างประเทศโดยไม่คิดมูลค่าเป็นสกุลเงิน Kwacha เป็นสกุลเงินต่างประเทศ จำกัด จำนวนผู้ถือบัญชีสูงสุด 5,000 ต่อบัญชีและ 1,000 บัญชีสำหรับผู้ถือบัญชีที่ไม่เป็นสมาชิก ไม่มีแผนการที่จะเปลี่ยนนโยบายการโอนเงินที่มีผลต่อการแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศสำหรับการโอนเงินลงทุน นักลงทุนสามารถโอนเงินผ่านตลาดแบบขนานตามกฎหมายรวมถึงการใช้ตราสารที่สามารถแปลงเปลี่ยนได้ตราสารที่สามารถต่อรองได้และไม่มีข้อ จำกัด ในการไหลเข้าหรือการรั่วไหลของเงินทุนสำหรับการโอนเงินกำไรการให้กู้ยืมหนี้ทุนเงินทุนผลตอบแทนจากทรัพย์สินทางปัญญาหรือปัจจัยการผลิตที่นำเข้า . ไม่มีข้อกำหนดเรื่องการยอมจำนนสำหรับกำไรที่ได้รับในต่างประเทศ การเวนคืนและการชดเชยการลงทุนอาจถูกยึดโดยถูกต้องตามกฎหมายโดยการกระทำของรัฐสภาเกี่ยวกับทรัพย์สินที่ได้ยึดเอาไว้เท่านั้น แม้ว่าพระราชบัญญัติ ZDA ระบุว่าการชดเชยต้องเป็นมูลค่าตลาดที่ยุติธรรม แต่วิธีการกำหนดมูลค่าตลาดยุติธรรมไม่ได้กำหนดไว้ ค่าตอบแทนสามารถเปลี่ยนแปลงได้ตามอัตราแลกเปลี่ยนปัจจุบัน พระราชบัญญัติ ZDA ช่วยปกป้องนักลงทุนจากผลกระทบจากการเปลี่ยนแปลงพระราชบัญญัติการลงทุน พ. ศ. 2536 ต่อไปเป็นเวลาเจ็ดปีหลังจากการลงทุนครั้งแรก ที่ดินเช่าที่ได้รับภายใต้สัญญาเช่าระยะเวลา 99 ปีอาจกลับคืนสู่รัฐบาลได้หากได้รับการพัฒนาให้ล้าหลังหลังจากระยะเวลาหนึ่ง ๆ (โดยทั่วไปคือห้าปี) บางครั้งที่ดินถูกตั้งคำถามและที่ดินถูกเปลี่ยนชื่อให้เจ้าของคนอื่น ๆ ในปี 2012 GRZ ได้ดำเนินการหลายอย่างคล้ายกับการเวนคืนการแปรรูปการแปรรูปรัฐวิสาหกิจหนึ่งรัฐและยกเลิกสัมปทานของรัฐบาลสองแห่ง ในทั้งสามกรณีค่าชดเชยเต็มรูปแบบสำหรับการดำเนินการของ GRZ ยังไม่เป็นที่สิ้นสุดแม้ว่าตัวเลข GRZ สำหรับการลงทุนโดยตรงจากต่างประเทศในปี 2012 จะสะท้อนถึงการชดเชยอย่างมากสำหรับการกลับมาของเงินทุนต่างชาติ ในเดือนมกราคมปี 2012 GRZ ได้ยกเลิกการขาย SOE Zambia Telecommunications Company (Zamtel) ไปยัง Libyarsquos LAP GreenN ในเดือนมิถุนายน 2010 ซึ่งได้เข้าซื้อหุ้นร้อยละ 75 ใน Zamtel จำนวน 257 ล้านราย GRZ เพียงฝ่ายเดียวได้ยกเลิกการขายและปรับกิจการโทรคมนาคมโดยอ้างถึงความเสียหายและข้อบกพร่องในกระบวนการแปรรูปรัฐวิสาหกิจ LAP GreenN ได้ท้าทายการตัดสินของศาล ในเดือนกันยายน 2555 GRZ ยกเลิกและได้รับสัญญาสัมปทานกับทางรถไฟที่ใหญ่ที่สุดของประเทศคือ Railway Systems of Zambia (RSZ) GRZ กล่าวว่าการบอกเลิกสัญญาสัมปทานซึ่งคาดว่าจะมีผลถึงปีพ. ศ. 2566 เป็นผลมาจากความไร้ประสิทธิภาพของ RSZrsquos รวมทั้งการลวงลามในระดับสูงและการสูญเสียชีวิตและทรัพย์สิน สัมปทานถูกส่งกลับไปยังแซมเบียรถไฟอดีตผู้ประกอบการเครือข่ายทางรถไฟในแซมเบีย ในเดือนพฤศจิกายน 2555 GRZ ได้บอกเลิกสัญญาสัมปทานกับ บริษัท ข้ามชายแดนแซมเบียซึ่งเป็น บริษัท เอกชนเพื่อจัดการกับพรมแดน Kasumbalesa กับสาธารณรัฐประชาธิปไตยคองโกพร้อมกับสัมปทานชายแดนอีก 5 แห่งสำหรับ Jimbe (กับ Angola), Nakonde (กับแทนซาเนีย) , Chanida (กับโมซัมบิก), Kipushi (กับคองโก DR) และ Mwami (กับมาลาวี) GRZ อ้างถึงการลักลอบนำเข้าและการสูญเสียรายได้ในการยกเลิกสัมปทานซึ่งได้รับรางวัลเป็น PPP ในรูปแบบการออกแบบก่อสร้างและใช้งาน GRZ ไม่เลือกปฏิบัติต่อนักลงทุนหรือการลงทุนของ บริษัท หรือตัวแทนในสหรัฐฯในการเวนคืน ข้อพิพาทด้านการลงทุนที่เกิดขึ้นกับ บริษัท ของสหรัฐฯเกิดขึ้นค่อนข้างน้อยเนื่องจากการเปิดเสรีทางเศรษฐกิจหลังจากมีการเปิดเสรีประชาธิปไตยหลายพรรคในปีพ. ศ. 2534 ประมวลกฎหมายการลงทุนของประเทศแซมเบียระบุว่าผู้ร้องต้องยื่นคำร้องต่อศาลโลกครั้งแรกในแซมเบีย หากไม่เป็นเช่นนั้นคู่กรณีอาจเข้าสู่กระบวนการอนุญาโตตุลาการระหว่างประเทศซึ่งรัฐเห็นว่ามีผลผูกพัน แซมเบียเป็นสมาชิกของศูนย์ระหว่างประเทศเพื่อการระงับข้อพิพาทด้านการลงทุน (ICSID) และคณะกรรมการกฏหมายการค้าระหว่างประเทศแห่งสหประชาชาติ (UNCITRAL) ข้อพิพาทก่อนหน้านี้เกี่ยวข้องกับการชำระเงินล่าช้าจากรัฐวิสาหกิจไปยัง บริษัท อเมริกาสำหรับสินค้าและบริการและการยกเลิกการลงทะเบียนแบบยกเลิกการลงทะเบียนเครื่องบินของสหรัฐอเมริกาที่เช่าให้กับ บริษัท สายการบินแซมเบียที่ล้มละลาย ศาลในประเทศแซมเบียค่อนข้างเป็นอิสระ แต่การบังคับใช้สิทธิในทรัพย์สินและสัญญาเป็นเรื่องที่อ่อนแอและการตัดสินของศาลขั้นสุดท้ายอาจใช้เวลานานในการห้ามปราม บทที่ 76 แห่งกฎหมายแซมเบีย (อ้างถึงในพระราชบัญญัติ) ทำให้บทบัญญัติสำหรับการบังคับใช้ในแซมเบียของคำตัดสินที่กำหนดในต่างประเทศที่ให้การรักษาซึ่งกันและกัน การลงทะเบียนการตัดสินจากต่างประเทศไม่ใช่เรื่องอัตโนมัติ ในปี 2010 ผู้พิพากษาศาลสูงกรุงลูซากาตัดสินว่าการตัดสินทางแพ่งในกรุงลอนดอนกับอดีตประธานาธิบดี Frederick Chiluba ไม่สามารถลงทะเบียนในศาลแซมเบียได้ พระราชบัญญัติล้มละลายแห่งประมวลกฎหมายอาญาแซมเบีย (82) ให้การบริหารการล้มละลายของทรัพย์สมบัติของลูกหนี้และทำให้บทบัญญัติสำหรับการลงโทษการกระทำความผิดของลูกหนี้ นอกจากนี้ยังมีข้อกำหนดในการดำเนินการล้มละลายระหว่างประเทศแซมเบียและประเทศอื่น ๆ เพื่อให้เกิดความเท่าเทียมกันและเป็นผลสืบเนื่องมาจากข้อตกลงข้างต้น นี้ใช้กับบุคคลนักลงทุนในประเทศและต่างประเทศ คำตัดสินล้มละลายทำในสกุลเงินท้องถิ่น แต่สามารถชำระเป็นสกุลเงินต่างประเทศที่แปลงสภาพได้ พระราชบัญญัติอนุญาโตตุลาการแซมเบียฉบับที่ 19 ปีพ. ศ. 2543 ใช้บังคับกับอนุญาโตตุลาการทั้งในประเทศและระหว่างประเทศและอิงตามกฎหมายว่าด้วยรูปแบบของ UNCITRAL ข้อพิพาทต้องเป็นลายลักษณ์อักษร คู่สัญญาอาจแต่งตั้งอนุญาโตตุลาการซึ่งมีสัญชาติเพศหรือคุณสมบัติทางวิชาชีพใด ๆ ทนายความต่างประเทศไม่สามารถใช้เป็นตัวแทนของคู่สัญญาในคดีอนุญาโตตุลาการในประเทศหรือระหว่างประเทศที่เกิดขึ้นในประเทศแซมเบีย ไม่มีสิ่งอำนวยความสะดวกที่ให้อนุญาโตตุลาการออนไลน์แม้ว่าจะมีสถาบันอนุญาโตตุลาการสถาบันอนุญาโตตุลาการแซมเบียก็ตาม คำตัดสินของอนุญาโตตุลาการมีผลบังคับใช้ในศาลสูงแซมเบียและคำตัดสินที่บังคับใช้หรือปฏิเสธการบังคับใช้คำตัดสินสามารถยื่นอุทธรณ์ต่อศาลฎีกาได้ โดยเฉลี่ยแล้วจะใช้เวลาประมาณ 14 สัปดาห์ในการบังคับใช้คำชี้ขาดของอนุญาโตตุลาการในแซมเบียจากการยื่นคำร้องต่อคำสั่งในการติดตั้งสินทรัพย์ ใช้เวลาประมาณ 18 สัปดาห์ในการบังคับใช้รางวัลต่างประเทศ สัญญาที่เกี่ยวข้องกับหน่วยงานของรัฐมักพึ่งพาอนุญาโตตุลาการเป็นเครื่องมือในการระงับข้อพิพาท แซมเบียเป็นภาคีแห่งอนุสัญญาว่าด้วยการยอมรับและการบังคับใช้คำตัดสินของอนุญาโตตุลาการต่างประเทศของปีพศ. 2501 ซึ่งมีผลใช้บังคับเมื่อวันที่ 7 มิถุนายน พ. ศ. 2502 และเป็นภาคีแห่งอนุสัญญาการระงับข้อพิพาทด้านการลงทุนระหว่างรัฐกับผู้มีถิ่นที่อยู่ในประเทศอื่น ๆ มีผลใช้บังคับเมื่อวันที่ 14 ตุลาคม พ. ศ. 2509 ซึ่งบังคับใช้โดยอนุสัญญาฟอรัมการลงทุนข้อ 42 แห่งกฎหมายแซมเบีย ข้อกำหนดด้านประสิทธิภาพและแรงจูงใจ GRZ พยายามที่จะปฏิบัติตามข้อกำหนดด้านการลงทุนทางการค้าที่เกี่ยวกับการค้า (TRIMs) และโดยทั่วไปจะปฏิบัติตามข้อผูกพันของ WTO WTO ในเรื่อง TRIMs ภาคที่มีความสำคัญตามพระราชบัญญัติ ZDA ได้แก่ การเกษตรการผลิตเหมืองแร่และการท่องเที่ยว พระราชบัญญัติ ZDA 2006 มีข้อเสนอหลากหลายรูปแบบในรูปแบบของการให้สิทธิยกเว้นและสัมปทานสำหรับ บริษัท ต่างๆซึ่งใช้กันอย่างแพร่หลายในการลงทุนทั้งในประเทศและต่างประเทศ นักลงทุนที่ลงทุนอย่างน้อย 10 ล้านคนในภาคหรือผลิตภัณฑ์ที่ระบุจะมีสิทธิได้รับสิทธิตามกฎหมาย ZDA นักลงทุนที่ลงทุนอย่างน้อย 500,000 คนในเขตเศรษฐกิจหลายสถานที่ (MFEZ) และในภาคหรือผลิตภัณฑ์ที่จัดไว้ให้เป็นภาคส่วนสำคัญหรือผลิตภัณฑ์ภายใต้พระราชบัญญัติ ZDA มีสิทธินอกเหนือจากสิ่งจูงใจทั่วไปดังนี้: อัตราภาษีเป็นศูนย์ เงินปันผลเป็นเวลาห้าปีนับจากปีแรกของการประกาศจ่ายเงินปันผล ภาษีร้อยละ Zero ในผลกำไรเป็นเวลาห้าปีนับจากปีแรกกำไรจะทำ สำหรับปีที่หกถึงแปดเพียงร้อยละ 50 ของกำไรจะต้องเสียภาษีและสำหรับปีที่เก้าและสิบเพียงร้อยละ 75 ของกำไรจะต้องเสียภาษี การนำเข้าวัตถุดิบเป็นวัตถุดิบสินค้าทุนและเครื่องจักรรวมทั้งรถบรรทุกและยานยนต์เฉพาะร้อยละเป็นเวลาห้าปี การยกเลิกภาษีมูลค่าเพิ่มสำหรับเครื่องจักรและอุปกรณ์รวมทั้งรถบรรทุกและยานยนต์พิเศษ นักลงทุนต่างชาติได้รับการรักษาระดับประเทศตามระบบภาษีของ Zambiarsquos โครงสร้างการผลิตการทำเหมืองแร่และโรงแรมมีสิทธิได้รับค่าชดเชยค่าเสื่อมราคาร้อยละห้าต่อปีบวกกับค่าเผื่อการเริ่มต้นสิบเปอร์เซ็นต์ของต้นทุนในปีที่ใช้อาคารเป็นครั้งแรก อุปกรณ์เครื่องจักรและพืชที่ใช้เฉพาะสำหรับการทำฟาร์มการผลิตและการท่องเที่ยวมีสิทธิ์ได้รับค่าเสื่อมราคา 50 เปอร์เซ็นต์ ค่าใช้จ่ายด้านทุนในการปรับปรุงฟาร์มมีสิทธิได้รับเงินช่วยเหลือด้านการปรับปรุงฟาร์มประมาณร้อยละ 20 ต่อปีในช่วง 5 ปีแรกหลังการปรับปรุง ค่าใช้จ่ายด้านเงินทุนสำหรับการปลูกกาแฟชากล้วยผลไม้เช่นมะนาวหรือพืชอื่นที่มีคุณสมบัติคล้ายคลึงกันมีสิทธิได้รับเงินช่วยเหลือด้านการพัฒนาร้อยละสิบต่อปีภายในปีแรกของการผลิต ค่าเผื่อการทำงานในไร่นาที่ร้อยละ 100 ใช้กับค่าใช้จ่ายด้านการเกษตรบางอย่าง ค่าเสื่อมราคาสำหรับยานพาหนะที่ไม่ใช่เชิงพาณิชย์คือ 20 เปอร์เซ็นต์ (ค่าเสื่อมราคาตรง) รายจ่ายเกี่ยวกับสินทรัพย์อื่นที่ใช้ในการสร้างรายได้มีสิทธิได้รับค่าเสื่อมราคา 25% (ค่าเสื่อมราคาแบบเส้นตรง) แม้ว่าจะไม่ได้กำหนดข้อกำหนดเกี่ยวกับประสิทธิภาพการทำงาน แต่เจ้าหน้าที่ก็คาดหวังให้ภาระผูกพันในใบสมัครการลงทุนจะต้องสมบูรณ์ ไม่มีข้อกำหนดสำหรับเนื้อหาท้องถิ่นทุนการจัดหาเงินการจ้างงานหรือการถ่ายโอนเทคโนโลยี รัฐบาลไม่ได้กำหนดข้อกำหนดชดเชยหรือกำหนดเงื่อนไขในการอนุญาตให้ลงทุนในพื้นที่ทางภูมิศาสตร์ที่เฉพาะเจาะจงหรือท้องถิ่น แต่นักลงทุนควรที่จะจ้างคนในท้องถิ่น งบประมาณแห่งชาติของปี 2012 ได้ยกเลิกอากรศุลกากรห้าเปอร์เซ็นต์ของเฮลิคอปเตอร์และไฟขนาดเล็กสำหรับใช้ในภาคการท่องเที่ยว ภาษีส่งออกที่บังคับใช้กับทองแดงและโคบอลต์เข้มข้นลดลงจากร้อยละ 15 เหลือร้อยละ 10 และขยายไปครอบคลุมแร่ธาตุที่ยังไม่ได้ดำเนินการหรือกึ่งสำเร็จรูป ส่วนขยายนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อสนับสนุนการประมวลผลในท้องถิ่นและการเพิ่มมูลค่า ในปีงบประมาณ 2013 แห่งชาติ GRZ ได้ยกเลิกอากรศุลกากรในเครื่องจักรกลและเครื่องไฟฟ้าเครื่องจักรและยานพาหนะที่หลากหลายรวมทั้งตู้ระเนระนาดและตู้แช่แข็งเรือประมงเรือสำราญและเรือข้ามฟากเรือขนถ่ายและรถจักรยานยนต์และรถพยาบาล รัฐบาลกำหนดให้ บริษัท ต่างชาติที่ได้รับใบอนุญาตให้ดำเนินงานเครือข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ในประเทศถือหุ้นร้อยละสิบของหุ้นในตลาดหลักทรัพย์ Lusaka ต่อสัญญาที่ทำขึ้นตามข้อตกลงก่อนที่จะเข้าสู่ตลาด นักลงทุนจะต้องเปิดเผยข้อมูลที่เป็นกรรมสิทธิ์ต่อ ZDA ในขั้นตอนการอนุมัติกฎระเบียบ แม้จะมีบทบัญญัติของกฎหมายว่าด้วยคนเข้าเมืองและการเนรเทศออกเมื่อพศ. 2537 ชาวต่างชาติที่ลงทุนอย่างน้อย 250,000 คนหรือเทียบเท่าในสกุลเงินแปลงสภาพได้รับใบอนุญาตทำงานด้วยตนเองและใบอนุญาตทำงานสำหรับชาวต่างชาติห้าคน อย่างไรก็ตามในทางปฏิบัติ บริษัท ต่างชาติบางแห่งก็มีปัญหาในการรักษาความปลอดภัยเหล่านี้โดยเฉพาะผู้ลงทุนรายย่อย ข้อ จำกัด การนำเข้ามีผลบังคับใช้กับสัตว์ปีกและผลิตภัณฑ์จากเนื้อสัตว์และผลิตภัณฑ์ดัดแปลงพันธุกรรมเพื่อเหตุผลด้านสิ่งแวดล้อมสุขภาพและความปลอดภัย การออกใบอนุญาตนำเข้าเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับผลิตภัณฑ์ทางการเกษตรส่วนใหญ่และแซมเบียไม่ได้ใช้มาตรการคว่ำบาตรทางการค้า การนำเข้าอาหารต้องเป็นไปตามข้อกำหนดของพระราชบัญญัติอาหารและยา พ. ศ. 2521 ซึ่งกำหนดให้ข้อกำหนดด้านบรรจุภัณฑ์และการติดฉลากเป็นภาษาอังกฤษ ในปี 2554 มีการส่งมอบผลิตภัณฑ์อาหารต่างๆที่ติดฉลากเป็นภาษาจีนถูกทำลายในโพสต์ชายแดนของ Chirundu เนื่องจากไม่เป็นไปตามข้อกำหนดในการบรรจุหีบห่อและฉลาก สิทธิในการเป็นเจ้าของและการจัดตั้งภาคเอกชนองค์กรเอกชนในต่างประเทศและในประเทศมีสิทธิที่จะจัดตั้งและประกอบธุรกิจของตนเองและมีส่วนร่วมในกิจกรรมด้านค่าตอบแทนทุกรูปแบบและไม่มีกิจการใดที่ได้รับการสงวนไว้สำหรับรัฐบาลเท่านั้น แม้ว่านิติบุคคลอาจจัดตั้งและจำหน่ายได้อย่างอิสระในวิสาหกิจ แต่คณะกรรมการการลงทุนจะต้องได้รับอนุมัติจากคณะกรรมการการลงทุนเพื่อโอนใบอนุญาตการลงทุนสำหรับวิสาหกิจหนึ่งไปให้เจ้าของคนใหม่ บริษัท เอกชนได้บ่นว่าบางครั้งสนามเล่นไม่ได้ระดับเมื่อแข่งขันกับรัฐวิสาหกิจเพื่อขอใบอนุญาตหรือสัมปทาน การคุ้มครองสิทธิในทรัพย์สินพระราชบัญญัติ ZDA มั่นใจว่านักลงทุนจะได้รับการเคารพสิทธิในทรัพย์สิน ได้รับการยอมรับและบังคับใช้ความสนใจในทรัพย์สินทั้งที่เคลื่อนย้ายได้และเป็นของจริง พระราชบัญญัติ ZDA ให้การคุ้มครองตามกฎหมายและอำนวยความสะดวกในการซื้อและจำหน่ายทรัพย์สินทั้งหมดเช่นที่ดินสิ่งปลูกสร้างและการจำนอง ZDA กำลังทำงานร่วมกับคณะกรรมาธิการที่ดินเพื่อพัฒนาระบบติดตามอย่างรวดเร็วเพื่อระบุพื้นที่สำหรับการลงทุนในภาคส่วนสำคัญ กรอบกฎหมายสำหรับการคุ้มครองเครื่องหมายการค้าในแซมเบียมีเพียงพอ มีการปรับโทษสำหรับการเปิดเผยข้อมูลที่เป็นกรรมสิทธิ์ของธุรกิจที่พวกเขามีขนาดไม่ใหญ่พอที่จะลงโทษการเปิดเผยอย่างเพียงพอ การคุ้มครองลิขสิทธิ์มีจำนวน จำกัด และไม่ครอบคลุมการใช้งานคอมพิวเตอร์ การบังคับใช้สิทธิในทรัพย์สินทางปัญญาอ่อนแอในแซมเบียและศาลมีประสบการณ์น้อยในการดำเนินคดีเชิงพาณิชย์ กฎหมายสิทธิบัตรของแซมเบียสอดคล้องกับข้อกำหนดของอนุสัญญากรุงปารีสเพื่อคุ้มครองทรัพย์สินทางอุตสาหกรรมซึ่งแซมเบียเป็นผู้ลงนาม ต้องใช้เวลาอย่างน้อยสี่เดือนในการจดสิทธิบัตรรายการหรือกระบวนการ การค้นหาแบบซ้ำไม่ได้ทำ แต่รางวัลสิทธิบัตรอาจถูกอุทธรณ์โดยถือว่าเป็นการละเมิดลิขสิทธิ์ แซมเบียเป็นผู้ลงนามในข้อตกลงระหว่างประเทศเกี่ยวกับสิทธิบัตรและทรัพย์สินทางปัญญามากมายรวมทั้งองค์การทรัพย์สินทางปัญญาโลก (WIPO) สหภาพปารีสสหภาพเบ็นเนี่ยนองค์การทรัพย์สินทางอุตสาหกรรมภูมิภาคของแอฟริกา (ARIPO) และอนุสัญญาลิขสิทธิ์สากลของยูเนสโก กฎหมายแห่งชาติโดยทั่วไปเพียงพอในการปกป้องสิทธิในทรัพย์สินทางปัญญาและการบังคับใช้ล่าสุดมีผลต่อการละเมิดลิขสิทธิ์ดนตรีและการบันทึกวิดีโอเครื่องสำอางและซอฟต์แวร์ การละเมิดเครื่องหมายการค้าขนาดเล็กเกิดขึ้นกับสินค้าบรรจุภัณฑ์บางประเภทผ่านทางบรรจุภัณฑ์ที่คัดลอกหรือหลอกลวง ความโปร่งใสของระบบการกำกับดูแลรัฐบาลมีความมุ่งมั่นที่จะนำเสนอนโยบายที่โปร่งใสเพื่อส่งเสริมการแข่งขันแม้ว่าข้อร้องเรียนจะเกิดขึ้นเป็นครั้งคราว ในภาคเกษตรกรรมการแทรกแซงของ GRZ ผ่านการซื้อข้าวโพดในราคาที่อุดหนุนและการกระจายของปุ๋ยที่ได้รับเงินอุดหนุนจะช่วยลดกำลังการผลิตของภาคเอกชนในการเข้าสู่ตลาดเหล่านี้ ความไม่แน่นอนของการห้ามนำเข้าและส่งออกสินค้าโภคภัณฑ์โดยเฉพาะอย่างยิ่งข้าวโพดและธัญพืชอื่น ๆ เป็นอุปสรรคต่อการมีส่วนร่วมของภาคเอกชนในตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ กฎหมายแรงงานให้เงินชดเชยการลาออกและผลประโยชน์อื่น ๆ แก่คนงานซึ่งอาจเป็นอุปสรรคต่อการลงทุน กฎดังกล่าวไม่ใช้กับบุคลากรที่ได้รับการว่าจ้างในระยะสั้น เช่นนี้พนักงานส่วนใหญ่ของแซมเบียจะได้รับการว่าจ้างโดยไม่เป็นทางการหรือเป็นระยะเวลาสั้น ๆ ในเดือนกรกฎาคม 2555 GRZ ได้ปรับปรุงกฎหมายว่าด้วยค่าจ้างขั้นต่ำและเงื่อนไขการจ้างงาน (CAP 276) ของกฎหมายแซมเบียสำหรับคนงานหลายประเภทตามการแก้ไขเพิ่มเติมข้อบังคับทางกฎหมาย พ. ศ. 2554 ครั้งที่ 1 ของปี 2554 ลำดับที่ 2554 ครั้งที่ 2 ของปี 2554 และลำดับที่ 2011 ครั้งที่ 3 ของปี 2554 การปรับค่าจ้างที่เพิ่มขึ้นทำให้เกิดความไม่สงบทางอุตสาหกรรมเนื่องจากนายจ้างส่วนใหญ่ไม่สามารถจ่ายค่าปรับและเลือกที่จะปิดการดำเนินงานชั่วคราวได้ GRZ ได้จัดตั้ง One-Stop Shop และ e-Registry ขึ้นเพื่อปรับปรุงขั้นตอนและข้อกำหนดของข้าราชการที่ผู้ประกอบการต้องเผชิญในขั้นเริ่มต้นธุรกิจ บริการรวมถึงการลงทะเบียนชื่อธุรกิจการจดทะเบียน บริษัท การลงทะเบียนภาษีการลงทะเบียนนายจ้างโครงการเงินบำนาญของพนักงานการขอสินเชื่อการลงทะเบียน MSE ผ่านสำนักงานพัฒนาแซมเบียหน่วยงานด้านการเข้าเมืองและการออกใบอนุญาตเช่นหน่วยงานด้านการจัดการสิ่งแวดล้อมของแซมเบียและแซมเบีย ในเดือนธันวาคมปี 2012 รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและศิลปะได้ออกจากตำแหน่งผู้อำนวยการสำนักงานสัตว์ป่าแซมเบียและอีก 4 คนเพื่อกล่าวหาว่ามีการทุจริตในการออกสัมปทานการล่าสัตว์ยกเลิกสัมปทานที่ได้รับแล้วโดยรัฐบาล โดยปกติแล้วกฎหมายที่เสนอและกฎหมายอื่น ๆ มักไม่ได้รับการตรวจสอบกับกลุ่มผลประโยชน์หรือเผยแพร่เป็นร่างเพื่อแสดงความคิดเห็นของสาธารณชนก่อนที่จะมีผลบังคับใช้ โอกาสในการแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับกฎหมายและข้อบังคับที่เสนออาจมีอยู่ในสมาคมการค้าเช่นหอการค้าอเมริกันในแซมเบีย ndash ซึ่งก่อตั้งขึ้นเมื่อปีพ. ศ. 2520 โดยมีหอการค้าและอุตสาหกรรมแซมเบีย (ZACCI) สมาคมผู้ผลิตแซมเบีย (Zambia Association of Manufacturers หรือ Zambia Chamber of Mines) และ Zambia Business Forum อย่างไรก็ตามโดยทั่วไปการปรึกษาหารือกับผู้มีส่วนได้ส่วนเสียในการพัฒนากฎหมายและระเบียบข้อบังคับลดลง ถึงแม้จะเป็นรากฐานของระบบที่มีประสิทธิภาพในการจัดการข้อพิพาทเกี่ยวกับศาล แต่ศาลแซมเบียก็ยังไม่มีประสบการณ์ในด้านการดำเนินคดีเชิงพาณิชย์ ควบคู่ไปกับจำนวนคดีพาณิชย์ที่ค้างอยู่ทำให้ระบบการกำกับดูแลไม่ให้มีความโปร่งใสและรวดเร็ว มีการใช้มาตรการบางอย่างเพื่อส่งเสริมการไกล่เกลี่ยข้อพิพาทด้วยการไกล่เกลี่ย ศาลสนับสนุนการระงับข้อพิพาททางเลือกอื่น ๆ รวมถึงกลไกในการบังคับให้มีการอนุญาโตตุลาการ ในปีพ. ศ. 2547 ศาลสูงได้จัดตั้งแผนกพาณิชย์ขึ้นเพื่อพิจารณาการเรียกร้องค่าเสียหายที่มีมูลค่าสูง ระบบที่เรียกเก็บเงินนี้ได้เร่งความละเอียดของกรณีดังกล่าว ตลาดทุนที่มีประสิทธิภาพและการลงทุนผลงานนโยบายของรัฐบาลโดยส่วนใหญ่อำนวยความสะดวกในการไหลเวียนของทรัพยากรทางการเงินฟรีเพื่อสนับสนุนการเข้าสู่ทรัพยากรในผลิตภัณฑ์และตลาดปัจจัย การกำกับดูแลธนาคารและการกำกับดูแลของธนาคารแห่งประเทศแซมเบีย (BoZ) ซึ่งเป็นธนาคารกลางได้ปรับตัวดีขึ้นในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา การปรับปรุง ได้แก่ การเพิกถอนใบอนุญาตของธนาคารล้มละลายบางรายการปฏิเสธการโยกหักเงินการ จำกัด การคุ้มครองเงินฝากการเสริมสร้างความพยายามในการกู้เงินและการยกระดับการฝึกอบรมและแรงจูงใจของผู้บังคับบัญชาของธนาคาร แม้ว่าการปรับปรุงบางอย่างได้รับการลงทะเบียนในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาเครดิตให้กับภาคเอกชนมีราคาแพงและพร้อมสำหรับการลงทุนที่มีความเสี่ยงต่ำเท่านั้น อัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้นทำให้ GRZ ได้สั่งให้ธนาคารแห่งแซมเบียให้อัตราดอกเบี้ยเงินกู้เชิงพาณิชย์ที่ 18.25% ในเดือนธันวาคม 2555 ซึ่งมีผลบังคับใช้ในเดือนมกราคม 2556 ธนาคารแห่งแซมเบียประกาศลดการปล่อยสินเชื่อของสถาบันการเงินที่ไม่ใช่ธนาคารรวมถึงผู้ให้กู้การเงินรายย่อยที่ ร้อยละ 42 ในมกราคม 2013 ปัจจัยหนึ่งยับยั้งการให้กู้ยืมเงินเป็นวัฒนธรรมของการยอมรับการผิดนัดเงินกู้ซึ่งผู้กู้หลายคนมองว่าเป็นความผิดพลาดเล็กน้อย แม้จะมีการออกใบอนุญาตของ Zambiarsquos เป็นหน่วยงานจัดอันดับเครดิตรายแรกในปี 2007 แต่การรายงานข้อมูลผู้ให้กู้ข้อมูลเครดิตของ Ndash Credit Limited ยังคงเป็นข้อมูลที่ไม่แน่นอนและข้อมูลการให้คะแนนเครดิตยังไม่สามารถใช้ได้อย่างกว้างขวาง นอกจากนี้การได้รับผลตอบแทนจากการลงทุนในหลักทรัพย์ของรัฐบาลในอดีตยังช่วยให้ธนาคารพาณิชย์สามารถลงทุนในตราสารหนี้ภาครัฐได้มากขึ้นเพื่อไม่ให้เกิดการลงทุนในภาคเอกชนที่มีประสิทธิผล เจ้าหน้าที่ธนาคารเข้าใจว่าจำเป็นต้องยกระดับทักษะการประเมินความเสี่ยงและทักษะการจัดการสินเชื่อภายในสถาบันของตนเพื่อให้บริการผู้กู้ได้ดียิ่งขึ้น ในเวลาเดียวกันพวกเขาให้เหตุผลว่าการไม่รู้หนังสือทางการเงินที่กว้างขึ้น จำกัด ผู้กู้สามารถเข้าถึงเครดิตได้ ธนาคารให้เครดิตที่เป็นเงินตราต่างประเทศเฉพาะสำหรับการลงทุนที่มุ่งผลิตสินค้าเพื่อการส่งออก ธนาคารให้บริการในรูปแบบค่าธรรมเนียมและค่าบริการธนาคารโดยทั่วไปสูง การจำนองบ้านมีให้บริการจากธนาคารชั้นนำของแซมเบียหลายแห่งแม้ว่าอัตราดอกเบี้ยจะยังคงสูงมาก ธนาคารที่ดำเนินงานอยู่ในแซมเบียจำนวน 9 แห่ง ได้แก่ Citibank Zambiarsquos เป็นธนาคารที่ใหญ่ที่สุด ได้แก่ Zambia National Bank (Zanaco), Barclays Bank Zambia Limited, Standard Chartered Bank Limited และ Stanbic Zambia Limited ตลาดหลักทรัพย์ลูซากาอายุ 17 ปี (LuSE) มีโครงสร้างเพื่อตอบสนองข้อเสนอแนะระหว่างประเทศสำหรับการออกแบบและการดำเนินงานระบบการหักบัญชีและการชำระบัญชี ไม่มีข้อ จำกัด ในการมีส่วนร่วมในต่างประเทศของ LuSE และชาวต่างชาติอาจลงทุนในหุ้นที่มีเงื่อนไขเช่นเดียวกับ Zambians LuSE ได้เสนอการซื้อขายตราสารทุนตั้งแต่เริ่มก่อตั้งและในเดือนมีนาคมปี 1998 LuSE ได้กลายเป็นตลาดอย่างเป็นทางการสำหรับการขายพันธบัตรรัฐบาลแซมเบีย ขณะนี้นักลงทุนที่ประสงค์จะซื้อขายหลักทรัพย์หรือพันธบัตรรัฐบาลได้รับมอบอำนาจให้ซื้อขายผ่าน LuSE ตลาดมีการกำกับดูแลโดยพระราชบัญญัติหลักทรัพย์ปีพ. ศ. 2536 และบังคับใช้โดยสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์แซมเบีย การซื้อขายตราสารทางการเงินทุติยภูมิมีน้อยหรือไม่มีอยู่ในบางพื้นที่ ในตอนท้ายของปี 2011 มี บริษัท จดทะเบียนอยู่ใน LuSE จำนวน 22 บริษัท ในเดือนกันยายนปี 2012 แซมเบียระดมทุน 750 ล้านเหรียญเมื่อเปิดตัว Eurobond 10 ปีแรก ทั้งจำนวนเงินและผลตอบแทนของการออกเกินความคาดหมาย พันธบัตรนี้ได้รับการปล่อยออกมาโดยมีอัตราผลตอบแทน 5.625% และเพิ่มขึ้นจาก 500 เป็น 750 ล้านบาท การออกเป็นอย่างมาก oversubscribed กับส่วนเกินของ 11000000000 ในการสั่งซื้อที่ได้รับ GRZ ได้กล่าวถึงแผนการที่จะใช้เงินที่ได้จากโครงการเพื่อปรับปรุงโครงสร้างพื้นฐานของประเทศโดยเฉพาะในภาคขนส่งและพลังงาน บริษัท เอกชนเปิดกว้างสำหรับการลงทุนจากต่างประเทศผ่านการควบรวมและซื้อกิจการ คณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคด้านการแข่งขัน (CCPC) ได้ทบทวนและจัดการควบรวมและควบรวมกิจการครั้งใหญ่ 23 ครั้งในปี 2554 ซึ่งรวมถึงการซื้อ Zainaceltel Zambia ของ Bharti Airtelrsquos การซื้อกิจการของ บริษัท Chevronrsquos ในแซมเบียโดย บริษัท Engen Petroleum บริษัท Wal - Mart Stores ผ่านการซื้อ Massmart Holdings Limited ของ South Africa Barrick Gold Corp เข้าซื้อกิจการ Equinox Lumwana Copper Mines การซื้อหุ้น BP ในแอฟริกาใต้รวมถึง BP Zambia โดย Puma Energy และการเข้าซื้อกิจการของ Jinchuan Group Limited เหมืองทองแดง Metorex Chibuluma การแข่งขันจากรัฐวิสาหกิจ (รัฐวิสาหกิจ) มีบางรัฐวิสาหกิจอยู่ในแซมเบียและมีความท้าทายในการดำเนินงานและการจัดการอย่างจริงจัง ZESCO Ltd รับผิดชอบด้านการผลิตการส่งและการจำหน่ายกระแสไฟฟ้าในแซมเบีย มีหน่วยงานเอกชนสองแห่งที่ทำสัญญาจัดหาไฟฟ้าให้กับเหมืองแร่บางแห่ง Copperbelt Energy Corporation supplies electricity to mining companies on the Copperbelt, while North-Western Energy Company supplies power to Lumwana (Barrick Gold) Mine in Solwezi. Private enterprises are allowed to compete with public enterprises under the same terms and conditions with respect to access to markets, credit and other business operations, such as licenses and supplies. Zambia has a pipeline of privately developed hydro-power projects. To name but a few: a 650-million project with Lunzua Power Authority for the construction of a 93-MW power plant at Kabweluma a 151-MW power plant at Kundabwika a 40-MW power project to be undertaken by Copperbelt Energy Corporation, with partners and the 250-million Itezhi Tezhi Hydro power project to produce 120 MW by ZESCO and Tata Africa Corporation. The SOEs are governed by Boards of Directors that are appointed by Government, with consultations and participation of the private sector. The chief executive of the SOE reports to the Board Chairperson. In the event that the SOE declares dividends, these are paid to the Ministry of Finance and National Planning. The Board Chairperson is informally obligated to consult with government officials before making decisions. Zambia does not have a Sovereign Wealth Fund. Zambian SOEs are audited by the Auditor Generalrsquos Office, as required by law and using international reporting standards. The audited reports are submitted to the President for tabling in the National Assembly, in accordance with the provisions of Article 121 of the Constitution of Zambia and the Public Audit Act, Cap 378, of the Laws of Zambia. The audits are carried out annually, but delays in finalizing and publishing results are common. Corporate Social Responsibility The concept of corporate social responsibility (CRS) has recently gained traction in Zambia. General awareness of corporate social responsibility exists among both producers and consumers. Some local and foreign enterprises tend to follow generally accepted CSR principles, such as the OECD Guidelines for multinational enterprises, while other foreign firms ignore complex issues, such as labor rights, environmental protection, bribery, corruption and human rights. The firms that pursue CSR are viewed favorably by the government and the communities in which they operate. Zambia does not have a history of significant political violence. Zambia held relatively peaceful presidential, parliamentary and local government elections in September 2011 which ushered in a change of governing party from the Movement for Multiparty Democracy (MMD) to the Patriotic Front (PF), led by now-President Michael Sata. Infrequent student protests sometimes turn violent, but they are generally short-lived and confined to small areas in and around universities. Tensions have been rising in Western Province over the rights under the Barotseland Agreement of 1964. In January 2011, protests in Mongu and Limulunga turned violent resulting in two deaths, several injuries, and hundreds of arrests. We advise caution when traveling to the Mongu area. In August 2012, Zambian miners killed a Chinese manager at a Chinese-owned coal mine in Southern Province during a riot over low wages and dangerous working conditions. Zambiarsquos anti-corruption activities are governed by the Anti-Corruption Act of 2010 and the National Anti-Corruption Policy of 2009, which stipulate penalties for different offenses. While legislation and stated policies on anti-corruption are adequate, implementation sometimes falls short. Zambia lacks adequate laws on whistleblower protection, asset disclosure, evidence, and freedom of information. Zambia signed and ratified the United Nations Convention Against Corruption in December 2007. Zambia is also a party to the OECD Convention on Combating Bribery of Foreign Public Officials in International Business Transactions. Other regional anti-corruption initiatives are the Southern Africa Development Community (SADC) Protocol Against Corruption, ratified on July 8, 2003, and the African Union (AU) Convention on Preventing and Combating Corruption, ratified on March 30, 2007. U. S. firms and the Zambian government have identified corruption as an obstacle to foreign direct investment. Corruption is most pervasive in government procurement and dispute settlement. Giving or accepting a bribe by a private, public or foreign official is a criminal act, and a person convicted of doing so is liable to a fine or a prison term not exceeding five years. A bribe by a local company or individual to a foreign official is a criminal act and punishable under the laws of Zambia. A local company cannot deduct a bribe to a foreign official from taxes. The Anti-Corruption Commission (ACC) is the agency mandated to spearhead the fight against corruption in Zambia. The Anti-Money Laundering Unit of the Drug Enforcement Commission (DEC) also assists with investigation of allegations of misconduct. An independent Financial Intelligence Unit (FIU) was formed in 2010, but has not yet developed the capacity to take the lead in investigating financial crimes. In November 2012, the FIU Board of Directors was appointed and sworn in with a challenge to implement its mandate. Zambiarsquos anti-corruption agencies generally do not discriminate between local and foreign investors. Transparency International has an active Zambian chapter. The GRZ encourages companies to establish internal codes of conduct that, among other things, prohibit bribery of public officials. The Integrity Committees (ICs) Initiative is one of the strategies of the National Anti-Corruption Policy (NACP), which is aimed at institutionalizing the prevention of corruption. The NACP was approved by the previous government in March 2009, and its implementation is spearheaded by the Anti-Corruption Commission. Eight institutions were targeted, including the Zambia Revenue Authority, Immigration Department and Ministry of Lands. Most companies have effective internal controls, ethics and compliance programs to detect and prevent bribery. The PF government has not yet signaled whether it will follow the NACP or develop a new policy to fight corruption although President Sata has said that anti-corruption will be a central pillar of his presidency. Bilateral Investment Agreements Zambia has signed bilateral reciprocal promotional and protection of investment protocols with most of the Common Market for Eastern and Southern Africa (COMESA) and the SADC member states. In November 2001, COMESA signed a Trade and Investment Framework Agreement with the United States. On October 2, 2000, Zambia became a beneficiary of the African Growth and Opportunity Act (AGOA). Zambia initialed market access through the Eastern and Southern Africa (ESA) interim Economic Partnership Agreement (IEPA) with the European Union on September 30, 2008. In completing these negotiations, the provisions of trade in goods chapter and related annexes of the ESA IEPA now apply to Zambia. Zambia has signed protective agreements with Chinese, Nigerian, Libyan and Indian investors. Zambia does not have a bilateral investment treaty or a bilateral taxation treaty with the United States. OPIC and Other Investment Insurance Programs An OPICZambia agreement was signed in June 1999. Zambia is also a signatory to the Multilateral Investment Guarantee Agency (MIGA), which guarantees foreign investment protection in cases of war, strife, disasters, other disturbances, or expropriation. In June 2001, the World Bank extended credit in the amount of 5 million to start up the African Trade Insurance Agency (ATI). This institution, which is open to all African states that are members of the AU, provides exporters with insurance against receivables on export trade deals and political risk insurance for trade transactions. In the event that OPIC should pay an inconvertible claim, the local currency accepted by OPIC would be made available, pursuant to the bilateral agreement providing for the OPIC program, to the MissionATI on a priority basis for USG expenses. The Embassy uses approximately 33.7 million in Zambian Kwacha per year. Kwacha were purchased at the average market exchange rate of K5, 135 to the U. S. dollar in 2012. Note: The Zambian Kwacha was rebased, effective January 1, 2013, dropping the final three zeros from the currency 20,000 old Kwacha becomes 20 rebased Kwacha. Zambiarsquos foreign exchange rates track closely with international copper prices. As such, when copper prices rise, the Kwacha generally appreciates in value. Although an abundance of unskilled labor exists in Zambia, investors complain that the supply of skilled and semi-skilled labor is inadequate. The government adheres closely to International Labor Organization (ILO) conventions. Labor-management relations vary by sector. The minimum monthly entitlement for any permanent employee, including general workers, is approximately Kwacha 700 rebased (135). The new government reviewed and amended labor policy and labor laws which raised the minimum wage levels for different categories of workers. The revised minimum wages caused industrial unrest in most manufacturing and service industries while some companies opted to lay off some workers as they could not meet the upward revised minimum wages. Foreign Trade ZonesFree Ports An investor may apply to be appointed and licensed by the Commissioner General to establish and operate a bonded factory under Section 65 of the Customs and Excise Act. In early 2007, the GRZ announced the creation of multi-facility economic zones (MFEZ) in which investors enjoy waivers on customs duty on imported equipment, excise duty and value added tax, among other concessions. Foreign-owned firms like any investor do enjoy the same investment opportunities in Foreign Trade Zones. On October 31, 2000, the COMESA Free Trade Area (FTA) was launched. COMESA established a customs union in June 2009, during the 13th Summit of the COMESA Heads of State and Government. The top five intra-COMESA exports from Zambia include tobacco, raw sugarcane, wire, refined copper and cement. The SADC (Southern Africa Development Community) Trade Protocol Member States, a regional grouping of 13 African states, came into force in 2008. The protocol promotes regional integration through trade development and develops natural and human resources for the mutual benefit of their people. Trade among SADC member states is conducted on reciprocal preferential terms. Rules of Origin define the conditions for products to qualify for preferential trade in the SADC region. Products have to be lsquowholly producedrsquo or lsquosufficiently processedrsquo in the SADC region to be considered compliant with Rules of Origin. The Rules of Origin for SADC are product-specific and not generic, as are the ones for COMESA. Foreign Direct Investment Statistics The ZDA compiles data on investment commitments from investors who obtain investment licenses at the ZDA and from other investment reports. Investors in mining projects do not invest through the ZDA, but instead work with the Ministry of Mines and Mineral Development. ZDA data are, therefore, incomplete and should not be considered a complete measure of foreign direct investment (FDI). They are, however, the only FDI data available in Zambia. Current estimated FDI stock as a percentage of GDP is 23 percent, according to 2011 ZDA data. Zambia recorded a drop in FDI in early 2012, primarily due to a significant offset for the return of foreign acquisition capital related to the re-acquisition of Zamtel from Libyarsquos LAP GreenN. This drop in FDI may also have been influenced by investor concerns regarding PF management of the economy, including economic policy volatility, de facto business expropriations, and the deportation of several foreign investors without due process. Below is a summary of investment pledges in U. S. Dollars for 2010 and 2011Foreign Exchange Rates Your eligible deposits with Barclays Bank PLC are protected up to a total of 75,000 by the Financial Services Compensation Scheme, the UKs deposit guarantee scheme. วงเงินนี้ใช้กับยอดรวมเงินฝากใด ๆ ที่คุณมีกับ: Barclays, Barclays Bank, Barclaycard, Barclays Business, Barclays Capital, Barclays Corporate, Barclays UK amp Ireland Private Bank, Barclays Private Banking, Barclays Premier, Barclays Private Bank , Barclays Stockbrokers, Barclays Wealth, สินเชื่อ Woolwich เงินฝากทั้งหมดที่คุณถือครองเหนือขีด จำกัด ระหว่างแบรนด์เหล่านี้ไม่น่าจะครอบคลุม สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมโปรดเยี่ยมชม fscs. org. uk (เปิดในหน้าต่างใหม่) Barclays เป็นชื่อทางการค้าของ Barclays Bank PLC และ บริษัท ในเครือ Barclays Bank PLC ได้รับอนุญาตจากหน่วยงานกำกับดูแลด้านพรูเด็นเชียลและควบคุมโดย Financial Conduct Authority และ the Prudential Regulation Authority (Financial Services Register No. 122702) จดทะเบียนในอังกฤษ หมายเลขทะเบียนคือ 1026167 ที่มีที่อยู่ที่ 1 Churchill Place, London E14 5HP สายการบินเปิดทำการวันจันทร์ถึงวันศุกร์เวลา 8.00 - 18.00 น. เพื่อรักษาคุณภาพเราสามารถตรวจสอบหรือบันทึกการโทรศัพท์ได้ เรียกเก็บเงินและข้อมูล คุณกำลังจะเชื่อมโยงไปยังไซต์ที่ไม่ใช่ Barclays โปรดทราบว่า Barclays ไม่รับผิดชอบต่อความถูกต้องหรือเนื้อหาของเว็บไซต์นี้และไม่แนะนำหรือให้การรับรองใด ๆ เกี่ยวกับสถานะของเว็บไซต์นี้ Barclays ไม่รับความรับผิดใด ๆ สำหรับการสูญเสียหรือความเสียหายที่เกิดขึ้นอันเป็นผลมาจากการใช้งาน

No comments:

Post a Comment